22/11/2024
Sáng ngày 22/11, tại Trụ sở Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tham dự Hội nghị 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2024.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Với Mục tiêu của Cuộc vận động là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Toàn cảnh Hội nghị
Trong giai đoạn 05 năm trở lại đây (từ 2019 - 2024), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã được cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả thông qua việc ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện qua đó đã làm thay đổi nhận thức của cấp uỷ, người đứng đầu đơn vị trong việc sử dụng hàng Việt Nam và thực hiện liên kết hệ thống theo Nghị quyết 463 của Đảng uỷ Tổng công ty vào sản xuất kinh doanh của đơn vị; thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao ý thức trong việc mua sắm, tiêu dùng; ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất góp phần làm cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự thiết thực và hiệu quả. Một số giải pháp cụ thể trong triển khai Cuộc vận động, như:
Nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp
Tổng công ty và các đơn vị đã tăng cường việc Quản lý chặt chẽ việc khai thác khoáng sản, tận dụng tối đa lợi thế từ nguồn nguyên liệu tự khai thác; chỉ đạo các đơn vị tận dụng tối đa các nguồn lực, lợi thế về nguyên liệu, công nghệ, thiết bị, con người nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển bền vững; Cải tạo, nâng cấp thiết bị, công nghệ hiện có để nâng cao sản lượng, cải thiện chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, đảm bảo môi trường: Các đơn vị sản xuất thép trong hệ thống VNSTEEL tham gia hầu hết các công đoạn sản xuất thép (không bao gồm cán tấm nóng). Trong đó, năng lực sản xuất thép dài của khối công ty con và công ty liên kết chiếm tỷ trọng cao trên 70% tổng năng lực sản xuất thép các loại của cả hệ thống VNSTEEL; Công tác phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường cũng luôn được quan tâm như quảng cáo, giới thiệu thương hiệu trên các Báo, Tạp chí..., tham gia các Hội thảo lớn như: Hội thảo Chiến lược phát triển xanh do Hiệp Hội Thép Việt Nam (VSA) tổ chức; Hội thảo Diễn đàn thép thế giới và Châu Á do Mysteel phối hợp VSA tổ chức; VNSTEEL tham dự Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024; Hội thảo của Bộ Khoa học và Công nghệ kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959 - 2024) và lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo - Nâng tầm vị thế quốc gia", đây là sự kiện lớn có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ, lãnh đạo Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, cùng đại diện sứ quán các nước, VNSTEEL vinh dự là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia và mang đến triển lãm các sản phẩm thép được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Châu Âu, Nhật Bản như Thép Miền Nam /V/; Thép tấm lá Phú Mỹ; các sản phẩm tôn mạ của Tôn Phương Nam (SSSC), Tôn Thăng Long (TVT),... Bên cạnh đó, Tổng công ty và các đơn vị đã tăng cường truyền thông trên Website, fanpage và Bản tin VNSTEEL News.
Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh
Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động nghiên cứu, đầu tư và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất. Từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh đã có nhiều nghiên cứu về cải tiến kỹ thuật, công nghệ được áp dụng vào dây chuyền sản xuất kinh doanh của đơn vị, nâng cao chất lượng sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường hướng tới sản xuất thép xanh, thân thiện với môi trường; các sản phẩm thép có cường độ cao, chịu sức ăn mòn để cung cấp, phục vụ các công trình trọng điểm của nhà nước trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, xây dựng cảng biển, xây dựng cơ sở hạ tầng, khai thác dầu khí, phục vụ đóng tàu...
Việc triển khai hệ thống phân phối sản phẩm, dịch vụ tại các cùng nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo
Các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty đã xây dựng được mạng lưới phân phối sản phẩm tại các vùng nông thôn miền núi, biên giới, hải đảo, tiêu biểu như: Vĩnh phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang; Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam; mở rộng mới 10 đại lý tại khu vực Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thái Bình, Bắc Ninh. Đối với khu vực Miền Núi phía Bắc, Miền Trung và Tây Nguyên; làm tốt mạng lưới phân phối sản phẩm đến các tỉnh Biên giới Miền Tây và Miền Trung như Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kin Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông; mạng lới biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Phú Quý, Lý Sơn; Các tỉnh biên giới, vùng sâu: Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Long An, Bình Phước, Đắc Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam..
Việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong đấu tranh, ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng
Tổng công ty và các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo vệ thương hiệu sản phẩm, trong đó: Phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái/xâm phạm nhãn hiệu; tham gia Câu lạc bộ chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Hiệp hội chống hàng giả Việt Nam; thành lập Tổ chống hàng giả và ban hành quy trình phòng, chống hàng giả nhằm kịp thời thu thập thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng đấu tranh, ngăn chặn hàng nhái thương hiệu của Công ty; bố trí đường dây nóng của đơn vị để tiếp nhận cuộc gọi của các khách hàng phản ánh thông tin về sản phẩm; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm của đơn vị đồng thời in Logo, thương hiệu và các thông tin kỹ thuật trên bề mặt sản phẩm nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm thật do đơn vị sản xuất, đồng thời gây khó khăn cho việc làm giả, xâm phạm nhãn hiệu.
Đồng chí Lê Văn Cần, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đại diện đơn vị lên nhận Bằng khen Tập thể Đảng bộ Công ty cổ phần Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long
Đóng góp vào kết quả đạt được về triển khai thực hiện Cuộc vận động của Đảng uỷ Tổng công ty giai đoạn 2019 - 2024 có sự nỗ lực triển khai có hiệu quả của các cấp uỷ, tổ chức Đảng trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội. Tiêu biểu như: Tôn Phương Nam (SSSC), Tôn Thăng Long (TVT); Thép Miền Nam /V/; Thép tấm lá Phú Mỹ...
Đồng chí Lê Việt, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Tôn Phương Nam được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2024
Tại hội nghị 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2024 của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng uỷ Tổng công ty có 01 Tập thể được khen thưởng là Đảng bộ Công ty cổ phần Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long và 01 cá nhân được khen thưởng là đồng chí Lê Việt, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Tôn Phương Nam.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong thực hiện như: Việc quảng cáo và phát triển thương hiệu sản phẩm và cập nhật mẫu mã, hình ảnh sản phẩm, giá bán trên Website của một số đơn vị chưa được kịp thời, hạn chế việc tiếp cận của người dân khi muốn tìm kiếm để sử dụng sản phẩm; một số vật tư, nguyên liệu đầu vào có thể nhập của các đối tác trong nước và các đơn vị trong hệ thống, tuy nhiên hàng ngoại nhập có tính cạnh tranh hơn về giá cả, chủng loại, chất lượng, thương hiệu cũng như các chính sách bán hàng.
Đồng chí Phạm Thu Hiền, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty chúc mừng Tập thể Đảng bộ Công ty cổ phần Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long và cá nhân đồng chí Lê Việt, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Tôn Phương Nam được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị
Trong thời gian tới, để Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập, Đảng uỷ Tổng công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau đây.
Một là Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chương trình hành động số 09-CT/ĐUK ngày 11/11/2021 của Đảng uỷ Khối thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”; Chương trình hành động số 17-CTr/ĐUT, ngày 07/01/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.
Hai là Các đơn vị tiếp tục quan tâm ưu tiên sử dụng các dịch vụ, sản phẩm trong hệ thống theo tinh thần Nghị quyết số 463 của Đảng ủy Tổng công ty; các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối DNTW và trong nước phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, đơn vị; chỉ sử dụng thay thế khi không có các dịch vụ, sản phẩm trong nước.
Ba là Tăng cường nâng cao công tác truyền thông, phát triển thương hiệu VNSTEEL và thương hiệu riêng của các đơn vị (Thép Miền Nam /V/, TISCO, Thép Việt Úc, Tôn Thăng Long, Tôn Phương Nam...); nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đa dạng hoá phương thức quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm qua nhiều kênh thông tin; thường xuyên cung cấp danh mục sản phẩm chính của các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL đăng trên Tạp chí Điện tử Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và ứng dụng "Make in Viet Nam" chương trình Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam; phát triển thị trường điện tử; tăng cường biên tập các bài viết tuyên truyền Cuộc vận động lên Website, fanpage của Tổng công ty và đơn vị.
Bốn là Các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới cán bộ, đoàn viên và người lao động, vận động gia đình và người thân nâng cao ý thức việc sử dụng các sản phẩm của Việt Nam sản xuất.
Năm là Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo