Giá vàng SJC vượt 58 triệu đồng

28/07/2020

Mỗi lượng vàng miếng sáng 28/7 tăng hơn 1 triệu đồng so với cuối chiều qua, vượt 58 triệu đồng.

8h30 sáng 28/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nâng giá mua bán khoảng 1 triệu đồng so với cuối chiều qua lên 56,5 – 58,1 triệu đồng một lượng. Chênh lệch mua bán được nới rộng lên 1,6 triệu đồng.


Tương tự, biểu giá niêm yết của Tập đoàn DOJI cũng tăng hơn 1 triệu so với hôm qua, lên 56,5 – 58 triệu đồng một lượng.

Lúc 9h (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng 30 USD, lập kỷ lục mới khi lên 1.972 USD một ounce, tương đương 55,35 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng. Mức giá này vẫn thấp hơn gần 3 triệu đồng so với giá vàng hiện tại của SJC.

Như vậy, so với thế giới, giá vàng trong nước đang tăng mạnh hơn. Trong khi giá thế giới tăng 850.000 đồng một lượng (quy đổi) thì mỗi lượng vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng.

Đại diện kinh doanh vàng của các hãng DOJI, Bảo Tín Minh Châu đều cho biết lượng khách giao dịch trong tuần qua tăng mạnh. Các chuyên gia cảnh báo rủi ro nếu nhà đầu tư lướt sóng lúc này do biên độ chênh lệch giá lớn cùng những biến động khó lường.

Giới phân tích đang đặt cược vào đà tăng của vàng khi nhiều yếu tố cùng ủng hộ kim loại quý này. Tỷ giá thực âm, đồng USD yếu, lo ngại khả năng phục hồi của kinh tế hay những bất ổn địa chính trị toàn cầu giúp vàng hướng tới năm tăng giá mạnh nhất trong một thập kỷ.


Nguồn: vnexpress.net

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo