Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long tự hào được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2023”

31/10/2023

Tối ngày 29/10/2023 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Báo Lao Động tổ chức Chương trình Lễ vinh danh “Doanh nghiệp vì Người lao động 2023” cho 64 doanh nghiệp xuất sắc, có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện môi trường làm việc, chăm lo tốt đời sống của người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội.

Tham dự chương trình có ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam... đặc biệt là đại diện của 64 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023”.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Lễ vinh danh.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức từ năm 2014. Các doanh nghiệp tham gia giải đều được đánh giá dựa trên cơ sở bộ tiêu chí do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, bảo đảm phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội, các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần; bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Vượt qua nhiều doanh nghiệp với những tiêu chí bình chọn khắt khe, Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã được Ban tổ chức đánh giá cao và được vinh danh là một trong 64 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Doanh nghiệp vì Người lao động năm 2023”. Đây là lần thứ hai Vnsteel Thăng Long vinh dự nhận giải thưởng cao quý này.

Ông Lê Văn Cần  - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long nhận Bảng vinh danh và Kỷ niệm chương của Chương trình.

Trải qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, Vnsteel Thăng Long luôn xác định “ Người lao động là tài sản lớn nhất của Công ty”. Bên cạnh mục tiêu đảm bảo sản xuất Ổn định - An toàn - Hiệu quả, Vnsteel Thăng Long luôn chú trọng và quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của NLĐ. Xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện và hợp tác, chia sẻ. Đảm bảo công bằng, minh bạch về các chế độ chính sách với NLĐ, xây dựng nhiều quy định có lợi cho NLĐ hơn so với Luật. Luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ được học tập, đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng.

Xác định rõ việc đầu tư cho con người là đầu tư cho tương lai, có giai đoạn Vnsteel Thăng Long phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức nhưng tiền lương và thu nhập của NLĐ trong những năm qua luôn được đảm bảo ổn định, tạo tâm lý yên tâm lao động, sản xuất cho NLĐ. Ban Lãnh đạo Vnsteel Thăng Long luôn phối hợp tốt với Công đoàn Công ty tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ. Công ty có khuôn viên đảm bảo xanh - sạch - đẹp, có sân thể thao phục vụ tập luyện, rèn luyện sức khỏe cho người lao động sau giờ làm việc. Hàng năm, Vnsteel Thăng Long tổ chức cho toàn thể NLĐ đi tham quan, du lịch nhằm tạo tinh thần đoàn kết tập thể trong Công ty. Vnsteel Thăng Long cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao cho NLĐ; tặng quà sinh nhật, tặng quà khi nghỉ hưu, kết hôn; tặng quà NLĐ vào các dịp Lễ, Tết hàng năm. Thăm hỏi, trợ cấp cho gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; Trợ cấp các trường hợp NLĐ bị tai nạn lao động;… Từ hoạt động chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc an toàn,… đã giúp NLĐ hăng say trong lao động, sản xuất gắn bó lâu dài với  Công ty.

Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động năm 2023” được trao cho Vnsteel Thăng Long ngày 29/10/2023 đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển của một trong những doanh nghiệp sản xuất và phân phối Tôn mạ uy tín hàng đầu Việt Nam. Danh hiệu và phần thưởng này không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự động viên khích lệ tập thể người lao động Vnsteel Thăng Long cố gắng hơn nữa để tiếp tục phát huy năng lực, mang lại chất lượng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu và giữ vững niềm tin của mọi khách hàng cũng như với các đối tác trong và ngoài nước hiện nay.

 
 
Đặng Ngọc

 

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo