Hội thi nấu ăn “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm”

31/10/2019

Hưởng ứng kế hoạch số 458/KH - CĐCT ngày 12 tháng 9 năm 2019 của Công đoàn Công thương Việt Nam về việc tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm” vì sức khỏe lâu dài của người lao động. Công đoàn Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long vinh dự là một trong hai đơn vị được Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP cử đi tham dự Hội thi.

Ngày 26/10, tại Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại (Hải Dương), Công đoàn Công thương Việt Nam tổ chức Hội thi nấu ăn ca cấp ngành Công thương năm 2019 có sự tham gia của 38 đội thi gồm có 114 thành viên là công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành và trong hệ thống Công đoàn Công thương Việt Nam. Đây là một chương trình đầy ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, học hỏi và gắn kết giữa các đơn vị trong ngành với nhau.

Tại Hội thi nấu ăn năm nay, mỗi đội thi tham gia nấu 1 mâm cơm dành cho 8 suất/mâm với 1 thực đơn theo một trong 3 chủ đề: Ăn ca cho lao động nhẹ (khối văn phòng...); ăn ca cho lao động vừa (công nhân công nghiệp nhẹ hoặc lao động trực tiếp trong nhà máy); ăn ca cho lao động nặng hoặc lao động làm việc ngoài trời. Trị giá mỗi mâm là 500.000 đồng. Thời gian thực hiện thi là 90 phút (tính cả thời gian sơ chế) và thời gian trình bày nội dung, ý nghĩa của mâm cơm 3 phút/1 đội.

Công đoàn Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động, sức khỏe là tài sản vốn quý mà bản thân người lao động cũng như người sử dụng lao động cần phải quan tâm, trong đó công việc cần làm hàng ngày là đảm bảo bữa ăn ca cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người lao động, những người trực tiếp làm ra của cải vật chất, mang lại sự phát triển bền vững cho Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long.

Tại Hội thi Công đoàn Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã chọn chủ đề Ăn ca cho lao động vừa, lý do chọn chủ đề nêu trên là vì thực đơn phù hợp với mô hình sản xuất của Công ty công nhân công nghiệp nhẹ, lao động trực tiếp trong nhà máy.

Đánh giá về chất lượng bữa ăn cho đoàn viên, người lao động trong ngành Công thương năm nay, Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt nam Trần Quang Huy cho biết phần lớn các đơn vị trong ngành Công thương đạt định mức từ 20.000 đồng trở lên /1 suất ăn; trong đó rất nhiều đơn vị đã tổ chức bữa ăn ca theo hình thức tự chọn, qua đó giúp người lao động đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng tái tạo sức lao động. 

Qua Hội thi nấu ăn do Công đoàn Công thương Việt Nam tổ chức, Công đoàn Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã giao lưu với các thành viên tham gia của các đội thi và trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm về hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động thông qua bữa ăn ca, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm là hết sức quan trọng.

Tại buổi tổng kết, liên hoan, Ban tổ chức đã tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho Đại biểu và các đội thi nhằm lan tỏa và tuyên truyền vận động người lao động hưởng ứng chương trình người Việt dùng hàng Việt, sản phẩm trong ngành, trong nước.

Một số hình ảnh tại Hội thi

 
 
 
 

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo