Người thợ giỏi Dương Thành Công - Niềm đam mê sau công việc là những bước chân

31/03/2023

Tại cuộc gặp mặt nhân dịp tổng kết bế mạc giải chạy “VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” do Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức, Tôi đã được gặp và trò chuyện với VĐV Dương Thành Công, công nhân vận hành lò - bể mạ, Phân xưởng sản xuất - Phân xưởng Mạ kẽm Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, là một trong những cái tên nổi bật và được nhắc tới nhiều trong giải chạy lần này. 

 

Ngày 27/3/2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Lễ bế mạc giải chạy “VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng”. Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên hướng tới kỷ niệm chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 28 năm ngày thành lập Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP.

Giải chạy lần đầu tiên tổ chức được phát động từ ngày 4/3/2023 - 17/3/2023 với 297 vận động viên là cán bộ, đoàn viên, người lao động của 18 đơn vị có tổ chức Đoàn Thanh niên trực thuộc Đoàn Thanh niên VNSTEEL tham dự giải.

Với mục đích tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên, người lao động VNSTEEL tăng cường rèn luyện và nâng cao sức khoẻ của bản thân, hướng tới mục tiêu những bước chân vì cộng đồng, xây dựng chiến lược gây quỹ an sinh xã hội, góp phần truyền tải thông điệp hình ảnh con người VNSTEEL có phong cách sống lành mạnh, tình yêu thể thao và ý chí bền bỉ “TÔI Ý CHÍ, LUYỆN THÀNH CÔNG”.

Trong giải chạy lần này đã nổi lên nhiều gương mặt tiêu biểu, gây nhiều ấn tượng ngay từ ngày đầu tiên giải chạy được bắt đầu, trong đó có vận động viên Dương Thành Công thuộc Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, anh là một trong những VĐV có kết quả vượt trội với số km bứt phá ngày đầu là 42,34km/1 lần chạy.

Hãy cống hiến bạn sẽ được ghi nhận

Dương Thành Công sinh năm 1989, tốt nghiệp chuyên ngành Cơ khí chế tạo, Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên. Sau khi tốt nghiệp, Công được tuyển dụng làm việc tại Phân xưởng sản xuất - Phân xưởng mạ kẽm Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long. Là sinh viên mới ra trường và cũng là người công nhân cùng tập thể cán bộ, công nhân công ty xây dựng những viên ghạch đầu tiên khi công ty những ngày đầu thành lập, Công đã nỗ lực học hỏi từ đồng nghiệp, các anh chị có nhiều kinh nghiệm để trau dồi kiến thức, là người đam mê công việc, chăm chỉ. Trải qua nhiều thăng trầm cùng công ty, đến nay với 12 năm làm việc, gắn bó, cống hiến, trưởng thành tại đây, chàng công nhân vận hành lò - bể mạ, Phân xưởng sản xuất - Phân xưởng mạ kẽm luôn vui vẻ, hài lòng với công việc của mình, thời gian đi ca kíp làm đêm nhiều nhưng Công không nề hà với công việc được giao. Với sự nỗ lực không ngừng học tập, năm 2022 vừa qua, Dương Thành Công đã đạt danh hiệu Người Thợ trẻ giỏi tại Hội thi tay nghề do Công ty tổ chức, được bạn bè đồng nghiệp tin yêu, lãnh đạo công ty ghi nhận và biểu dương khen thưởng. 

Ảnh vận hành máy DT Công

(Vận hành thiết bị đầu ra dây chuyền Sơn)

Niềm đam mê sau công việc là những bước chạy

Thành Công sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố là sỹ quan quân đội nên thể dục thể thao là truyền thống của gia đình. Công đã bén duyên với chạy từ khi còn học cấp 3 rồi đến cả khi học tập tại Trường cao đẳng. 

Thời gian đầu, làm việc ở phân xưởng sản xuất đi ca kíp làm đêm nhiều và một phần nữa là công việc mới nên việc bố trí sắp xếp thời gian để rèn luyện chạy thường xuyên rất khó duy trì, tuy nhiên Công vẫn cố gắng sắp xếp để chạy và tham gia chạy vào các hoạt động hội thao thường niên của công ty. 

Năm 2015, do điều kiện công việc và mới lập gia đình nên Công phải gác lại đam mê của mình. Sau thời gian này Công liên tục tăng cân, cảm giác nặng nề cùng với thói quen sinh hoạt giờ giấc thiếu kỷ luật đã biến Công thành con người hay cáu gắt làm việc không tập trung và không có hiệu quả và cũng từng bị lãnh đạo phân xưởng phê bình, khi đó cảm giác chán trường, trong đầu chỉ toàn suy nghĩ tiêu cực, lúc này Công đã nghĩ đến việc tiếp tục chạy. 

Đầu năm 2021 tình cờ Công được giới thiệu vào CLB 88runners Vĩnh Yên. Từ khi đó Công bắt đầu quá trình rèn luyện chuyên sâu hơn và tham gia vào các giải online gây quỹ từ thiện, Công đã sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt công việc chuyên môn đồng thời hoàn thành mục tiêu bản thân đề ra cho việc rèn luyện chạy, một mình với chiếc headphone ra đường lúc 4h30 sáng về nhà lúc 5h30 để chuẩn bị đi làm vì nhà Công cách công ty gần 30km nên khoảng thời gian đầu cũng rất khó khăn, nhưng nghĩ về mục tiêu đề ra, nghĩ về cải thiện sức khỏe nên Công đã cố gắng. 

Sau 2 tháng bền bỉ cùng với những chấn thương ngoài ý muốn Công đã lấy lại được trạng thái bình thường với cân nặng là 63kg, cảm giác nhẹ nhàng đã trở lại, vừa đạt được mục tiêu đề ra với bản thân vừa đạt được thành tích trong các giải chạy offline gây quỹ từ thiện do vnxpress Marathon, VPBank, Tiền Phong marathon... tổ chức, nhiều giải online gây quỹ an sinh xã hội do Agribank, Daichi life và các hệ thống ngân hàng tổ chức... ở đây Công đã giành được một số huy chương cũng như phần quà của ban tổ chức để thêm phần động lực.. chạy đã làm Công thay đổi và tập trung hơn vào công việc, hoàn thành các mục tiêu trong công việc và được đồng nghiệp, lãnh đạo đơn vị ghi nhận. Đến giữa năm 2021 là lúc dịch covit lên đỉnh điểm Công ở lại công ty thực hiện 3 tại chỗ theo chủ trương của lãnh đạo công ty thời gian khó khăn này cũng không làm Công quên việc rèn luyện để có sức khỏe chống dịch cũng như phục vụ sản xuất. 

Niềm vui lớn nhất lại đến với Công khi đồng chí Hoài Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên công ty thông báo về giải chạy “VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” để gây quỹ từ thiện, nó đã làm cháy lại niềm đam mê của Công, mặc dù vẫn đi ca kíp nhưng Công vẫn muốn 1 lần nữa lại vượt qua khó khăn vượt qua giới hạn bản thân để được khẳng định mình và tiếp tục theo đuổi con đường rèn luyện sức khỏe vì gia đình vì công việc và vì cả bản thân nữa. Trên toàn hệ thống của Giải chạy, Dương Thành Công là 01 trong 07 VĐV đạt Giải VNSTEEL - Tiên phong với số km đạt được là 314.34km trên số km mà Ban tổ chức yêu cầu là 28km (đạt 1.122%) và là VĐV có số km bứt phá ngày đầu cao nhất với 42,34km. 

IMG_0136_s

(Đồng chí Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL trao giải và chúc mừng VĐV Dương Thành Công đạt giải VNSTEEL - Tiên phong

Kết thúc giải chạy nhưng dư âm của mùa đầu tiên “VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” đã để lại cho các vận động viên đến từ cán bộ, đoàn viên, người lao động VNSTEEL nhiều cảm xúc và ấn tượng. Mong rằng sau mỗi hoạt động như này sẽ tiếp thêm nghị lực để cán bộ, đoàn viên, người lao động rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khoẻ thể chất, mang lại niềm vui trong công việc “Có sức khoẻ - Có thành công”./.

Một số giải thưởng Dương Thành Công đã đạt được qua những giải chạy gây quỹ an sinh xã hội: 

HC3

HC VNS

HC

 

 

Hải Phạm

 

Nguồn: vnsteel.vn

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo