Rạng ngời gương sáng lao động VNSTEEL

17/10/2018

Hôm nay ngày 17/10/2018, tại Đà Nẵng, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo, nữ công tiêu biểu và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”.
 

Những bông hoa tiêu biểu trong rừng hoa

Lễ tuyên dương đã ghi nhận thành tích và tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu gồm: 39 cá nhân là lao động giỏi tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; 33 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2017 và 2018. Đặc biệt, Lễ tuyên dương còn khen tặng 15 cán bộ nữ công tiêu biểu cho phong trào thi đua Giỏi việc nước đảm việc nhà và 6 cán bộ công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”.

Đối với 39 cá nhân là lao động giỏi tiêu biểu không thể không nhắc tới những tên tuổi như Hoàng Mạnh Hùng-Công ty TNHH MTV Thép miền Nam-Vnsteel, Nguyễn Võ Thanh Ngọc - Công ty CP KK TP Hồ Chí Minh, Hoàng Văn Đông - Công ty Tôn Phương Nam, Đoàn Duy Phương - Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ-Vnsteel, Tô Văn Điệp - Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Bùi Kế Tường Phú c -Công ty TNHH thép Vinakyoei, Thạch Trung Anh - Công ty CP Thép Đà Nẵng, Vũ Đông Huy - Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung v.v.... Đặc biệt là 02 cán bộ đã được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng danh hiệu Người Thợ trẻ giỏi toàn quốc, đó là Lưu Đức Hải - Công ty CP Thép Vicasa - Vnsteel, Phan Văn Hồng Thắng - Công ty CP Thép Tấm lá Thống Nhất.

Lao động giỏi Hoàng Mạnh Hùng - Công ty TNHH MTV Thép miền Nam-Vnsteel

Trong số 33 cá nhân được tặng bằng Lao động sáng tạo năm 2017-2018, thì Công ty CP Gang thép Thái Nguyên vẫn là tâm điểm với 17 cá nhân, tiếp theo là Công ty CP Thép Nhà Bè- Vnsteel với 08 cá nhân, Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung có 03 cá nhân. Các đơn vị còn lại là Công ty TNHH Vinausteel, Công ty CP Thép Vicasa-Vnsteel có 02 cá nhân, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam-Vnsteel và Công ty CP Cơ khí Luyện kim có 01 cá nhân.

Những thành tích vượt ra ngoài khuôn khổ

Những thành tích gắn với những tên tuổi trở nên quen thuộc, vượt qua khỏi khuôn khổ của hệ thống VNSTEEL đã bước ra từ những lần vinh danh, đó là anh Văn Công Hòa, Công nhân bậc 7/7, Công ty CP Thép Nhà Bè  Vnsteel; anh Vũ Xuân Trường - Tổ trưởng sản xuất, Nhà máy Cán thép Lưu Xá C ông ty CP Gang Thép Thái Nguyên; anh Nguyễn Việt Đức, KTV Nhà máy Cán thép Thái Nguyên - Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên; anh Nguyễn Đức Trung, Trưởng bộ phận tự động hóa, Phòng Quản lý sản xuất, Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung... Nhắc đến những tấm gương này, toàn ngành Thép nói riêng, ngành Công Thương nói chung đều cảm thấy tự hào, trân trọng.

Những bông hoa thép

Tại đây, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cũng vinh danh 3.047 nữ công nhân viên chức lao động trong toàn hệ thống. Mặc dù chỉ chiếm chưa đầy 20% tổng số lao động nhưng những “yếu nhân” này thực sự có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển chung. Tiêu biểu là các chị ở Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL, Công ty CP Thép Vicasa-Vnsteel, Công ty CP Thép Thủ Đức-Vnsteel vv, Công ty CP Kim khí miền Trung, Công ty CP Kim khí TP Hồ Chí Minh-Vnsteel; Công ty CP Kim khí Hà Nội-Vnsteel, Công ty TNHH Vina Kyoei; Công ty TNHH Ống thép Việt Nam (Vinapipe); Công ty LD Tôn Phương Nam, Trung tâm Thương mại IBC...

6 chủ tịch Công đoàn được vinh danh tại buổi lễ

Và nói tới phong trào thi đua yêu nước sẽ là rất thiếu sót nếu như không đề cập đến chủ tịch Công đoàn - người “nhạc trưởng” trong việc tham mưu, đề xuất và tổ chức cho đoàn viên, người lao động thực hiện, gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Ghi nhận vai trò của họ, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã trao tặng 6 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho 6 chủ tịch công đoàn là: Ông Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, ông Đoàn Minh Tiến - Chủ tịch Công đoàn Mỏ Than Phấn Mễ, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, ông Dương Văn Ngoan - Chủ tịch Công đoàn Bộ phận, Nhà máy Cốc hóa, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, ông Trịnh Đình Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tôn mạ Vnsteel - Thăng Long, bà Đinh Diệu Thu Hà - Nguyên chủ tịch Công đoàn Công ty CP Kim khí Hà Nội, ông Nguyễn Công Quyền – Chủ tịch Công đoàn Bộ phận Phân xưởng Cán thép, Công ty Thép Nhà Bè - VNSTEEL.

Ông Trịnh Đình Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tôn mạ

Vnsteel Thăng Long với niềm xúc động trong lễ vinh danh

Đại diện cho 6 chủ tịch công đoàn được vinh danh hôm nay, ông Trần Đình Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tôn mạ Vnsteel - Thăng Long phấn khởi nói: "Đây là sự ghi nhận của tổ chức Công đoàn đối với đóng góp của cán bộ công đoàn cơ sở, đặc biệt là với cán bộ kiêm nhiệm như tôi".

Phải đưa sáng kiến lên một tầm cao mới

 

Niềm vui trong "3 trong 1"

Đại diện cho 93 người lao động được vinh danh trong buổi lễ ngày hôm nay, anh Nguyễn Đức Trung, Trưởng bộ phận Tự động hóa, Phòng Quản lý sản xuất, Công ty TNHH Khoáng sản luyện kim Việt - Trung cho rằng, muốn phát huy thêm nữa nguồn lao động kỹ thuật có tay nghề cao, cần tổ chức cho các đơn vị tham quan, học hỏi các dây chuyền thiết bị hiện đại cũng như mô hình sản xuất tiên tiến, tiến tới thay đổi ứng dụng cho phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, đáp ứng nhu cầu hội nhập nền kinh tế thị trường.

 

Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu

tại lễ tuyên dương

Đồng cảm với kiến nghị của anh Nguyễn Đức Trung, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chia sẻ tại lễ tuyên dương về tầm quan trọng của công tác thi đua: “Công tác thi đua ngày càng trở nên quan trọng vì thông qua nó có thể phát huy năng lực của người lao động hơn nữa. Những cải tiến hợp lý hóa này đến lúc sẽ bị giới hạn khi mà những máy móc hiện đại sẽ được thay thế các máy móc cũ. Chính vì vậy, rất mong lãnh đạo VNSTEEL xem xét đầu tư thêm công nghệ mới để người lao động tiếp cận công nghệ mới, đưa sáng kiến lên một tầm cao mới”.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nghiêm Xuân Đa - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cho rằng: Cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ hơn trong công tác thi đua khen thưởng. “Nếu như chúng ta đã xem công tác thi đua khen thưởng là việc nên làm và có giá trị thật sự với hoạt động của đơn vị thì không nhất thiết cứ phải theo quy trình. Hãy làm sao đơn giản hóa thủ tục công nhận và đổi mới thường xuyên phong trào tổng kết tuyên dương”.

 

Ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP

Trân trọng những đóng góp phát biểu của các vị đại biểu, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - VNSTEEL Vương Duy Khánh đã thay mặt toàn thể hơn 16.000 công đoàn viên trong hệ thống hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, thống nhất tạo thành sức mạnh tổng thể để VNSTEEL vượt qua những thử thách sắp tới.

Môt số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:

 

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo