VNSTEEL THĂNG LONG 5 NĂM LIÊN TIẾP ĐẠT TOP 100 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

15/12/2020

 

Ngày 10/12/2020 tại Khách sạn Sheraton,TP.Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương và các ban ngành tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững 2020 (CSI 100).

Tới dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và gần 400 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, cùng các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía Công ty Cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long có Ông Trịnh Đình Hùng - Phó Tổng Giám đốc  Công ty lên nhận giải thưởng.

Phó Chủ tịch nước – Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh trao hoa mừng các Doanh nghiệp

Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (chương trình CSI) được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo chỉ đạo của Chính Phủ, đã tạo dấu ấn và và tiền đề cho các Doanh nghiệp tại Việt Nam. Qua 4 năm triển khai, chương trình đã thu hút đông đảo Doanh nghiệp (khoảng 1500 Doanh nghiệp) hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc nộp hồ sơ tham gia. Việc được bình chọn trong danh sách Top 100 “Doanh nghiệp bền vững” của Chương trình không chỉ là một niềm tự hào mà còn là sự ghi nhận của của Chính Phủ, các Bộ, các Ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về những đóng góp của Doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, danh hiệu này cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin với đối tác, các nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực canh tranh của Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Năm 2020, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu gây ảnh hưởng lớn không chỉ với hệ thống y tế mà còn với chuỗi cung ứng toàn thế giới. Điều này kéo theo các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường cung ứng và bán hàng sẽ tạo nên các rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, việc tham gia Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đặt ra yêu cầu cho Việt Nam và các nước thành viên cần điều chỉnh hệ thống chính sách nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của môi trường, xã hội và trách nhiệm giải trình về xuất xứ hàng hóa. Tất cả những sự kiện trên buộc Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam một lần nữa nhìn nhận lại, tư duy về chiến lược và tầm nhìn trong sản xuất – kinh doanh để có thể tăng cường khả năng chống chọi, vượt qua những cú sốc như Covid-19, nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng triệt để những cơ hội kinh doanh từ các FTA mới, doanh nghiệp chỉ có một con đường duy nhất – đó là phát triển bền vững.

Bước sang năm thứ 5 triển khai, dù gặp nhiều thách thức từ đại dịch Covid-19, Chương trình CSI 2020 vẫn ghi nhận số lượng hồ sơ tham gia đông đảo từ rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 Doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.

Ông Trịnh Đình Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vnsteel Thăng Long lên nhận giải thưởng

Năm nay, bộ chỉ số CSI vẫn tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của Doanh nghiệp, là chỉ tiêu bổ sung hoàn hảo vào Bộ chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp mà Chính phủ công bố hàng năm. Bộ chỉ số CSI năm nay được phát triển từ 98 lên 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững; Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động, CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do quan trọng (FTA) mà Việt Nam đã ký kết gần đây (như CPTPP – Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EVFTA – Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU), cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến 17 Mục tiêu PTBV và Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự PTBV đã được đơn giản hóa và lồng ghép vào Bộ chỉ số CSI 2020.

Bộ chỉ số CSI nói riêng và chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam nói chung đến nay đã nhận được sự đánh giá cao của Chính Phủ cũng như các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về tính hiệu quả và thực tiễn trong việc hỗ trợ, lan tỏa việc phát triển bền vững. Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ chỉ số CSI, doanh nghiệp có thể dễ dàng hệ thống lại các thông tin về quản trị doanh nghiệp bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, để tăng cường khả năng chống chịu, thì cần phải thay đổi tư duy kinh doanh, nhìn nhận phát triển bền vững như một con đường tất yếu và duy nhất giúp doanh nghiệp trụ vững trên thương trường. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam mở cửa hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới như hiện nay phát triển bền vững là giấy thông hành để doanh nghiệp đi vào thị trường thế giới và căn cước của một công dân có trách nhiệm trong nền kinh tế toàn cầu.

Chứng Nhận Doanh Nghiệp Bền Vững 2020

Là một trong các doanh nghiệp ngành tôn mạ, Vnsteel Thăng Long luôn chú trọng nghiên cứu, cải tiển dây chuyền, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của từng nhóm khách hàng, đi kèm với chất lượng sản phẩm, và thân thiện với môi trường và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Bộ chỉ số CSI.

Trong 10 năm hình thành và phát triển, Vnsteel Thăng Long luôn vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý: Thương hiệu Quốc gia “Vietnam Value” do Chính phủ trao tặng, Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2018, nằm trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2016-2017-2018-2019, Top 10 Doanh nghiệp Việt Nam Thịnh Vượng 2019, Top 500 Doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng 2017-2018-2019, Top 50 Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia - Top 50 Nhà máy xanh thân thiện, Top 500 Doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam, Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội giai đoạn 2018-2020,…. Năm 2020, Vnsteel Thăng Long một lần nữa vinh dự được trao Chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp bền vững. Là một trong các doanh nghiệp tham gia xét chọn Doanh nghiệp bền vững từ năm đầu tiên, bộ chỉ số CSI thực sự hỗ trợ công ty trong việc liên tục cải tiến, tăng trưởng trên các mặt để đạt kết quả phát triển bền vững hàng năm, từ đó giúp công ty không ngừng hoàn thiện chiến lược phát triển của mình, phù hợp với từng thời kí đổi mới.

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo