Vnsteel Thăng Long chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Nông dân tại Huyện Mê Linh, Hà Nội

01/03/2021

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho hàng chục ngàn tấn nông sản của người nông dân bị ùn ứ, người dân rơi vào cảnh khó khăn vì nông sản đến thời điểm thu hoạch nhưng không thể đưa ra thị trường tiêu thụ, không những vậy giá cả các loại nông sản đều bị giảm từ 60 đến 70%. Huyện Mê Linh, Hà Nội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nông sản tiêu thụ chậm, đến thời điểm này, huyện còn khoảng 600 tấn củ cải cần tiêu thụ. 

Thực hiện công tác triển khai các giải pháp để tiêu thụ nông sản cho người dân, UBND huyện Mê Linh đã đề ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ đầu ra cho nông sản trong đó đề nghị các đơn vị thu mua, các đơn vị thiện nguyện, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Mê Linh và thành phố Hà Nội xây dựng các điểm hỗ trợ tiêu thụ, giúp đỡ huyện giải quyết đầu ra cho sản phẩm rau, củ, quả trên địa bàn để giúp đỡ người dân phục hồi sản xuất.

Là đơn vị trú đóng trên địa bàn huyện Mê Linh, cùng với các hoạt động xã hội từ thiện chia sẻ với đồng bào bị lũ lụt, dịch bệnh v.v... trước đây và hiện nay; nhằm góp phần hỗ trợ người nông dân tại huyện Mê Linh, Hà Nội trong việc tiêu thụ nông sản, Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã hưởng ứng mua rau củ để sử dụng cho bữa ăn ca và vận động người lao động Công ty tăng cường sử dụng nông sản của nông dân Huyện cho bữa ăn của gia đình. Bước đầu toàn Công ty đã tiêu thụ trên 1 tấn rau, củ quả cho bà con nông dân trong Huyện.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chung tay ủng hộ bà con nông dân để không có ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống covid - 19.

Một số hình ảnh trong buổi phát rau củ cho người lao động Công ty

Đại diện người lao động tại các Phòng/ban, Phân xưởng Sản xuất Cty lên nhận rau củ
Rau củ thu mua tại Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Đông Cao, xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội
Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Đông Cao bàn giao rau củ cho Công ty
Người lao động Công ty tiêu thụ củ cải cho bà con nông dân 
 
Phương Thảo

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo