Vnsteel Thăng Long thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất và bảo vệ người lao động trong phòng, chống dịch Covid- 19.

10/09/2021

Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long là đơn vị trú đóng trên địa bàn huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, nhất là ở các nơi tập trung đông công nhân tại các khu công nghiệp. Nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất và bảo vệ người lao động, Công ty đã triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” theo quy định của chính quyền địa phương, và thực hiện Chỉ thị 17/CT – UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid - 19.

Khi thực hiện phương án “3 tại chỗ” Công ty đã thực hiện việc xét nghiệm REALTIME RT - PCR SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, người lao động Công ty, sau khi có kết quả âm tính người lao động mới được bố trí lưu trú tại nơi làm việc. Để bố trí chỗ ở cho cán bộ, người lao động Công ty đã sử dụng diện tích khu vực văn phòng, phòng hội trường, phòng ở được trang bị đồ dùng đầy đủ, không gian sinh hoạt thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho người ở. Công ty còn có khu nhà tắm, nhà vệ sinh riêng cho người lao động.

Ngoài ra, Công ty còn trang bị những thiết bị cần thiết để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, người lao động Công ty như: tivi, máy giặt, cây nước nóng lạnh, dụng cụ tập thể thao .… giúp cán bộ, người lao động rèn luyện sức khỏe sau mỗi ngày kết thúc công việc và vào những ngày nghỉ hàng tuần. Về chế độ ăn ca, Công ty luôn trú trọng đến việc thay đổi thực đơn, cung cấp dinh dưỡng hàng ngày cho cán bộ, người lao động Công ty nhằm nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Trong giờ ăn ca nhà ăn luôn hạn chế số lượng người, phân chia giãn cách thời gian ăn uống hợp lý không tập trung đông người.

Vừa chung tay đồng hành đẩy lùi dịch Covid-19, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh. Tại cổng ra vào Công ty luôn thực hiện nghiêm công tác giám sát đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, quét mã QR trên ứng dụng Bluezone đối với người lao động, khách hàng, đối tác ra vào làm việc tại Công ty. Toàn thể cán bộ, người lao động Công ty tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Định kỳ hàng tuần Công ty phun thuốc khử khuẩn tất cả các khu vực trong khuôn viên Công ty, thực hiện xét nghiệm REALTIME RT - PCR SARS-CoV-2 đối với toàn thể cán bộ, người lao động Công ty đang thực hiện “3 tại chỗ”, các phương tiện bảo hộ phòng chống dịch, kính chống giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn được trang bị và sử dụng đầy đủ.

Để động viên khích lệ tinh thần đối với cán bộ, người lao động Công ty đang trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”, vào ngày sinh nhật đại diện Ban Lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn Công ty đã tổ chức tặng hoa và bánh sinh nhật chúc mừng sinh nhật nhằm động viên khích lệ tinh thần người lao động giúp họ cảm nhận được sự quan tâm như đang ở nhà, bên cạnh gia đình, người thân để yên tâm công tác.

Sự hy sinh, đoàn kết và gắn bó của mỗi cán bộ, người lao động Công ty khi phải xa gia đình, xa người thân để thực hiện nhiệm vụ, tập trung cho sản xuất, kinh doanh của Công ty nhằm đảm bảo yêu cầu vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất, giúp phát triển kinh tế cung cấp kịp thời cho thị trường và khách hàng các sản phẩm chất lượng cao. Với tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ, người lao động, Công ty sẽ vượt qua mọi khó khăn để vững bước trên hành trình phát triển của đất nước, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Một số hình ảnh trong những ngày thực hiện “3 tại chỗ” tại Vnsteel Thăng Long

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng sinh nhật, động viên khích lệ tinh thần người lao động đang thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ” tại Công ty
Đại diện Ban lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng sinh nhật, động viên khích lệ tinh thần người lao động đang thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ” tại Công ty
Ông Trịnh Đình Hùng, Tổng giám đốc Công ty tặng hoa chúc mừng sinh nhật, động viên khích lệ tinh thần người lao động đang thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ” tại Công ty
Ông Lê Văn Cần, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa chúc mừng sinh nhật, động viên khích lệ tinh thần người lao động đang thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ” tại Công ty
Một số dụng cụ thể thao để cán bộ, người lao động Công ty rèn luyện sức khỏe
Công ty trang bị tivi, cây nước nóng lạnh phục vụ cán bộ, người lao động thực hiện “3 tại chỗ”

 

 

Phương Thảo 

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo