Vnsteel Thăng Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ, PCCC & Môi trường 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022

08/11/2022

 

 

 

Song song với việc tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long luôn chú trọng, quan tâm và thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động, Phòng cháy chữa cháy và Môi trường. Với mục tiêu không để xảy ra tai nạn lao động, mất giờ làm và không để xảy ra cháy, nổ trong Công ty.

Sáng ngày 29/10/2022, Vnsteel Thăng Long long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Phòng cháy chữa cháy (PCCC)môi trường 9 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp đảm bảo ATVSLĐ, PCCC môi trường 3 tháng cuối năm 2022 tại trụ sở Công ty. Đến dự và chỉ đạo hội nghị ông Lê Văn Cần - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vnsteel Thăng Long; ông Tất Thành - Phó Tổng giám đốc Vnsteel Thăng Long; cùng các ông, bà lãnh đạo các phòng, ban, phân xưởng; Công đoàn cơ sở các bộ phận PXSX hơn 20 thành viên trong mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) Vnsteel Thăng Long.

 Hội nghị tổng kết công tác An toàn VSLĐ, PCCC và môi trường tại Vnsteel Thăng Long

Mở đầu hội nghị, Lãnh đạo phòng Kỹ thuật an toànVnsteel Thăng Long báo cáo những kết quả toàn diện đã đạt được trong công tác ATVSLĐ, PCCCmôi trường 9 tháng đầu năm 2022; được tóm tắt như sau:

Vnsteel Thăng Long đã nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, PCCC và môi trường; Thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy định, quy trình về ATVSLĐ, PCCC và môi trường; Phân công cụ thể trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ, PCCN; Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú với những nội dung thiết thực; Tăng cường công tác huấn luyện ATVSLĐ cho các nhóm đối tượng theo quy định; Luôn luôn kiểm định và đăng ký các máy móc và thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; Định kỳ hàng năm chủ động liên hệ với đơn vị có chức năng tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống PCCC và bổ sung thêm phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống và sức khỏe cho người lao động, đáp ứng công tác đảm bảo ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đội ngũ cán bộ làm công tác an toàn có chuyên môn, kinh nghiệm thì lực lượng quan trọng, đóng góp tích cực trong công tác an toàn của Vnsteel Thăng Long là mạng lưới ATVSV. Các thành viên trong mạng lưới ATVSV đã nhiệt tình tham gia có tinh thần trách nhiệm cao góp phần hiệu quả trong công tác đảm bảo ATVSLĐ, PCCN môi trường 9 tháng đầu năm. Các thành viên thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định, nội dung liên quan đến công tác ATVSLĐ, PCCC, môi trường, phòng chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên theo dõikiểm tra tình trạng thiết bị, phát hiện kịp thời các khiếm khuyết, rò rỉ,… trong từng ca làm việc; đảm bảo vệ sinh khu vực máy móc và nơi làm việc trong suốt quá trình sản xuất. Do làm tốt công tác quản lý, kiểm tra đồng bộ và xuyên suốt nên 9 tháng đầu năm Công ty không để xảy ra sự cố mất an toàn về lao động, sự cố cháy nổ cũng như đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo các phòng, ban, phân xưởng, công đoàn cơ sở bộ phận PXSX và cùng hơn 20 thành viên trong mạng lưới ATVSV Vnsteel Thăng Long đã cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm đưa ra các giải pháp đảm bảo ATVSLĐ, PCCC và môi trường 3 tháng cuối năm 2022 như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về ATVSLĐ, PCCC và môi trường;Kiểm tra giám sát việc chấp hành các quy định về pháp luật; Củng cố bộ máy tổ chức ATVSLĐ và duy trì hoạt động của mạng lưới ATVSV; Phối hợp cùng với Công đoàn Vnsteel Thăng Long tăng cường cải thiện điều kiện làm việc và chăm sóc sức khỏe cho người lao động Công ty .v.v...

 Ông Tất Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Vũ Tất Thành - Phó Tổng giám đốc Vnsteel Thăng Long ghi nhận nhữngkết quả đã đạt được trong công tác ATVSLĐ, PCCC và môi trường 9 tháng đầu năm 2022 và đánh giá cao sự nỗ lực, ý thức trách nhiệm của các ATVSV Công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh không được chủ quan, lơ là trong công tác an toàn ở mọi lúc, mọi nơi. Tiếp tục phát huy các thành tíchđã đạt được, xây dựng mạng lưới an toàn viên hoạt động thiết thực hiệu quả hơn nữa. Mỗi thành viên làm công tác an toàn cần ý thức được vai trò trách nhiệm của mình, nhiệt huyết hơn trong mọi công tác được giao nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn nhất cho người lao động. Cuối cùng, ông gửi đến toàn thể Hội nghị, đặc biệt là người lao động trực tiếp thông điệp “Mỗi CBCNV phải luôn ý thức được rằng mình là trụ cột trong gia đình và là người mang lại niềm hạnh phúc khi trở về gia đình an toàn sau mỗi ngày làm việc.

vậy, mỗi CBCNV Vnsteel Thăng Long cần luônnâng cao ý thức chấp hành các quy định, quy trình vềATVSLĐ, PCCC và môi trường để đảm bảo an toàn cho bản thân và Công ty trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao./.

 

Thế Phiệt

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo