VNSTEEL Thăng Long tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2023

30/12/2022

Sáng ngày 26 tháng 12 năm 2022, Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và Hội nghị Người lao động Công ty năm 2023 tại trụ sở Lô 14 KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các Lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, gồm: ông Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Chủ tịch HĐQT, bà Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc, ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn và đại diện lãnh đạo Ban nghiệp vụ Tổng công ty.

Về phía Vnsteeel Thăng Long có ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty; ông Lê Văn Cần - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty; các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, Phó TGĐ Công ty; các Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; cùng các Lãnh đạo phòng, ban, phân xưởng và sự có mặt của 57 đại biểu chính thức tham dự Hội nghị Người lao động đại diện cho 162 cán bộ công nhân viên Công ty.

Mở đầu Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Công ty, ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vnsteeel Thăng Long báo cáo kết quả tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Đảng bộ Công ty.

Năm 2022, thị trường nguyên liệu và thị trường tiêu thụ tôn mạ diễn biến hết sức khó lường, vượt ngoài các quy luật và dự báo. Trước những khó khăn thách thức đó, Đảng bộ Công ty đã triển khai bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa các văn bản để lãnh đạo thực hiện các nội dung theo chương trình kế hoạch đề ra. Tích cực chỉ đạo theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, chỉ đạo chủ động triển khai các giải pháp duy trì ổn định sản xuất, thúc đẩy bán hàng, áp dụng các giải pháp quản trị rủi ro nhằm bảo toàn vốn cho cổ đông và đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Công tác xây dựng Đảng được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai thực hiện tốt, kịp thời; làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động từ đó tạo được sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra.

 Ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty

báo cáo kết quả công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 2023 của Đảng bộ Công ty

Tiếp theo, ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Vnsteeel Thăng Long báo cáo kết quả công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Công ty. Thay mặt Lãnh đạo Công ty, ông Trịnh Đình Hùng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể người lao động Công ty trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Năm 2022, tình hình dịch bệnh mặc dù đã cơ bản được kiểm soát, song nền kinh tế lớn của thế giới là Trung Quốc vẫn tiếp tục áp dụng biện pháp phong tỏa phòng chống dịch bệnh; bên cạnh đó, cuộc xung đột Nga - Ukraine khiến giá cả hàng loạt các nguyên vật liệu, sản phẩm, hàng hóa tăng cao và có những biến động khó lường; lạm phát tăng nhanh khiến chính phủ các nước phải áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung, gián đoạn chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng của nền kinh tế thế giới.

Đối với Vnsteeel Thăng Long, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế nói chung và thị trường tôn mạ nói riêng. Công ty đã triển khai đồng bộ các mặt công tác và giải pháp đề ra, kịp thời có những chính sách phù hợp với tình hình thị trường, không ngừng tăng cường công tác quản trị, quản lý và điều hành trong thực hiện nhiệm vụ công tác. Kết quả hoạt động công tác năm 2022 Công ty đạt được là sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng không ngừng của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và đội ngũ người lao động. Công ty đã thành công trong công tác xây dựng hệ thống phân phối, nỗ lực giữ được khách hàng, thị phần, đảm bảo đủ việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Tuy nhiên, năm 2022 thị trường tôn mạ nguồn cung lớn trong khi nhu cầu của thị trường nội địa thấp, xuất khẩu giảm mạnh đã dẫn đến cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn do đó ước chỉ tiêu sản lượng thực hiện năm 2022 không đạt kế hoạch năm và giảm so với năm trước.

Ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty báo cáo kết quả công tác năm 2022,

 phương hướng nhiệm vụ 2023 của Công ty

Ông Lê Văn Cần - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động phong trào người lao động, hoạt động Công đoàn năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, hoạt động của Công đoàn Công ty có những thuận lợi nhất định, nhưng cũng gặp không ít khó khăn thử thách, đặc biệt trong giai đoạn tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn của Công ty từ đầu quý II/2022 đến nay. Song dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy đơn vị, sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi của chuyên môn, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Công đoàn và sự đoàn kết thống nhất của toàn thể đoàn viên, người lao động trong Công ty đã góp phần giúp cho phong trào người lao động và hoạt động Công đoàn đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Với tinh thần nội bộ đoàn kết, nhất trí và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền và tổ chức Công đoàn Công ty, phong trào người lao động đang được duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động, phấn đấu đảm bảo việc làm, ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ được quan tâm duy trì thường xuyên và đáp ứng yêu cầu.

Do ảnh hưởng chung của tình hình thị trường, sản lượng và hiệu quả sản xuất của Công ty giảm, đã phần nào ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người lao động. Năm 2022, thu nhập bình quân người lao động ước đạt 13,4 triệu đồng/người/tháng, Công ty duy trì thực hiện tốt công tác đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của Nhà nước và chế độ bảo hiểm sức khỏe đối với 100% người lao động.

Ông Lê Văn Cần - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động phong trào người lao động, hoạt động Công đoàn năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị cũng được nghe báo cáo tham luận của đại diện lãnh đạo các phòng, ban, phân xưởng Công ty: Phòng Kế toán Tài chính, Phân xưởng Sản xuất, Phòng Kế hoạch Kinh doanh.

Ông Lưu Hoàng Nhật - Phó Trưởng phòng Kế toán Tài chính trình bày tham luận tại Hội nghị
Ông Phan Văn Tứ - Quản đốc PXSX trình bày tham luận tại Hội nghị
Ông Phạm Đắc Thắng - Phó trưởng phòng KHKD trình bày tham luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đánh giá: Năm 2022, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Vnsteel Thăng Long đã tập trung khắc phục khó khăn, thách thức với tinh thần đoàn kết, thống nhất và đạt được kết quả đáng ghi nhận so với mặt bằng chung các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty. Chủ tịch HĐQT Tổng công ty nhận định lợi thế của Vnsteel Thăng Long là có hệ thống khách hàng thân thiết và nhận được sự ủng hộ, đồng hành nhiều năm qua. Tuy nhiên để duy trì lợi thế này lâu dài, năm 2023, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Công ty cần có những chính sách linh hoạt, phù hợp, tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng, giữ vững thị phần hiện có và phát triển thêm các thị trường mới và xuất khẩu.

Ông Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Vnsteel Thăng Long nhấn mạnh: Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2022, bước sang năm 2023, Công ty cần tăng cường làm tốt công tác dự báo nắm bắt tình hình thị trường, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trọng tâm đã và đang thực hiện có hiệu quả; đồng thời không ngừng nghiên cứu, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp mới phù hợp với thị trường từng thời điểm; tận dụng tối đa những cơ hội thị trường để đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ, phấn đấu đạt mục tiêu kế hoạch tiêu thụ năm 2023 đề ra; luôn chú trọng đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn cho người và thiết bị trong Công ty; phấn đấu ổn định việc làm và thu nhập của người lao động tốt hơn năm 2022.

 

Khánh Tùng

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo