VNSTEEL THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2023 VÀ HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

08/01/2024

 

Sáng ngày 04 tháng 01 năm 2024, Công ty cổ phần Tôn mạ Vnsteel Thăng Long đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2024 tại trụ sở Lô 14 KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các Lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, gồm: ông Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; các ông Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn và các ông/bà đại diện lãnh đạo các Ban nghiệp vụ, Văn phòng Tổng công ty.

Về phía Vnsteeel Thăng Long có ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty; ông Lê Văn Cần - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty; các ông/bà thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, Phó TGĐ Công ty; cùng các Lãnh đạo phòng, ban, phân xưởng và sự có mặt của 57 đại biểu chính thức tham dự Hội nghị Người lao động đại diện cho 161 cán bộ công nhân viên Công ty.

 Các Đại biểu tham dự Hội nghị thực hiện nghi lễ chào cờ

Mở đầu Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Công ty, ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vnsteeel Thăng Long báo cáo kết quả tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đảng bộ Công ty.

Năm 2023, thị trường tôn mạ diễn biến hết sức khó lường, vượt ngoài các quy luật và dự báo. Trước những khó khăn nêu trên, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường để chủ động triển khai các giải pháp duy trì hoạt động sản xuất, bán hàng; chỉ đạo tăng cường các giải pháp tiết kiệm chi phí, quản trị rủi ro, góp phần bảo toàn vốn cho cổ đông và đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ phúc lợi cho người lao động Công ty.

Công tác xây dựng Đảng được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai thường xuyên, kịp thời; làm tốt công tác tuyên truyền, năm bắt tư tưởng cán bộ, Đảng viên và người lao động, từ đó tạo được sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra.

  Ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty

báo cáo kết quả công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ Công ty

Tiếp theo, ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Vnsteeel Thăng Long báo cáo kết quả công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Công ty. Thay mặt Lãnh đạo Công ty, ông Trịnh Đình Hùng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể người lao động Công ty trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Năm 2023, Công ty triển khai thực hiện kế hoạch trong bối cảnh nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, khiến nền kinh tế thế giới cũng như trong nước chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Song với sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng không ngừng của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và đội ngũ người lao động trong Công ty. Công ty đã triển khai thực hiện tốt công tác quản trị và các nhóm giải pháp trọng tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Vnsteeel Thăng Long luôn xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong từng tháng, quý, đảm bảo thiết bị sản xuất ổn định, triệt để tiết kiệm chi phí, đa dạng hóa nguồn cung cấp nguyên liệu. Tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, mở rộng, theo sát diễn biến của thị trường để đưa ra chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp; chú trọng chăm sóc khách hàng, giữ vững thị phần hiện có và tăng cường công tác mở mới khách hàng.

 Ông Trịnh Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty báo cáo kết quả công tác năm 2023,

 phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Công ty

Ông Lê Văn Cần - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả tổng kết hoạt động phong trào người lao động, hoạt động Công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thị trường, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn mạ gặp rất nhiều khó khăn, phải cắt giảm sản lượng. Trước tình hình đó, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Tổng công ty, của Đảng ủy Công ty và sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Điều hành Công ty, Công đoàn Vnsteeel Thăng Long đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin hoạt động sản xuất kinh doanh, các định hướng của lãnh đạo Công ty tới đoàn viên, người lao động. Qua đó góp phần giúp người lao động ổn định tâm lý, yên tâm nỗ lực gắn bó cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn.

Công tác dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt, công đoàn các bộ phận phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng người lao động, xây dựng mối quan hệ gắn bó, tiếp tục vì sự phát triển của người lao động và Công ty.

Ông Lê Văn Cần - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động phong trào người lao động, hoạt động Công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị cũng được nghe báo cáo tham luận của đại diện lãnh đạo các phòng, ban, phân xưởng Công ty: Phòng Kỹ thuật An toàn, Phân xưởng Sản xuất, Phòng Kế hoạch Kinh doanh.

Ông Phan Văn Tứ - Quản đốc PXSX trình bày tham luận tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, với mục tiêu không ngừng cải thiện và nâng cao quyền lợi của người lao động, hài hòa với lợi ích của doanh nghiệp, Bản Thỏa ước lao động tập thể của Công ty đã được hội nghị thông qua.

Ông Trình Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty, Đại diện người sử dụng lao động và ông Lê Văn Cần - Chủ tịch công đoàn Công ty, Đại diện tập thể người lao động ký kết Thỏa ước tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của tập thể Đảng viên, cán bộ và người lao động Vnsteel Thăng Long.

Ông Nghiêm Xuân Đa đề nghị: trong năm 2024, Vnsteel Thăng Long cần tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty. Tập trung tận dụng mọi nguồn lực, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất để giữ vững thị phần. Thực hiện các giải pháp đồng bộ, giảm giá thành để nâng cao năng lực cạnh tranh. Tăng cường công tác quản trị rủi ro, thực hành chống lãng phí. Chấp hành nghiêm các chính sách, quy định của nhà nước. Cụ thể hóa các nhóm giải pháp trọng tâm năm 2024 đã đề ra và triển khai thực hiện quyết liệt, với mục tiêu chung xây dựng Công ty phát triển bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Ông Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP

phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Vũ Duy Huynh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Công ty nhấn mạnh: Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2023, bước sang năm 2024, Công ty cần tập trung vào các mục tiêu và giải pháp: đẩy mạnh bán hàng, gia tăng sản lượng hướng đến mục tiêu khai thác tối đa năng lực sản xuất; duy trì và tăng cường mối quan hệ với các đối tác truyền thống, tìm kiếm mở rộng khách hàng mới cả trong và ngoài nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, bảo vệ môi trường.

 

Khánh Tùng

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo