Vnsteel Thăng Long tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

08/12/2022

Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) là một nội dung hết sức quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm đối với mỗi doanh nghiệp. Trong những năm qua, Vnsteel Thăng Long luôn quan tâm đến công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC & CNCH cho CBCNV Công ty, nhằm ứng phó kịp thời với các tình huống cháy, nổ xảy ra tại cơ sở (nếu có) và đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như tài sản của Công ty.

Để triển khai công tác nêu trên, Vnsteel Thăng Long đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC & CNCH - Công an Huyện Mê Linh, TP Hà Nội tổ chức khóa huấn luyện về PCCC & CNCH cho CBCNV Công ty, trong đó lực lượng nòng cốt là thành viên đội PCCC cơ sở Công ty.

Tham dự khóa huấn luyện, về phía Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an Huyện Mê Linh có đồng chí Nguyễn Cao Cường - Thượng úy, cán bộ hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC & CNCH; Về phía Vnsteel Thăng Long có đồng chí Vũ Tất Thành - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Chỉ huy PCCC Công ty, các đồng chí lãnh đạo phòng, ban, phân xưởng, cùng toàn thể các đồng chí đội viên Đội PCCC cơ sở Công ty.

Đồng chí Vũ Tất Thành - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Chỉ huy PCCC Vnsteel Thăng Long phát biểu tại khóa huấn luyện

Phát biểu khai mạc khóa huấn luyện, đồng chí Vũ Tất Thành - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Chỉ huy PCCC Vnsteel Thăng Long đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban PCCC & CNCH, các nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ, kịp thời, nghiêm túc và có chất lượng. Đồng chí Vũ Tất Thành nhấn mạnh việc huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH được Công ty tổ chức định kỳ, nhằm giúp thành viên Đội PCCC và người lao động trong Công ty nắm bắt được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về PCCC & CNCH để chủ động phòng ngừa cũng như biết sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, đồng chí Vũ Tất Thành đề nghị các thành viên Đội PCCC Công ty tham dự huấn luyện chấp hành nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các yêu cầu của cán bộ hướng dẫn, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chính xác, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trong khi luyện tập.

Khoá huấn luyện bao gồm hai nội dung: lý thuyết và thực hành. Bắt đầu chương trình huấn luyện, đồng chí Thượng úy Nguyễn Cao Cường - cán bộ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an Huyện Mê Linh đã hướng dẫn cho học viên các nội dung cốt yếu liên quan đến công tác PCCC&CNCH như: các vấn đề liên quan đến công tác PCCC & CNCH hiện nay; các nội dung cơ bản trong các Luật, Nghị định, Thông tư có liên quan công tác PCCC&CNCH; một số giải pháp về phòng cháy tại nơi làm việc và gia đình, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy và sự cố; các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, nguyên nhân và các vụ cháy điển hình, công tác kiểm tra an toàn về phòng chống cháy nổ tại cơ sở; giới thiệu và cung cấp thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như cả nước trong thời gian vừa qua.

 Đồng chí Thượng úy Nguyễn Cao Cường, cán bộ phòng PCCC&CNCH, Công an huyện Mê Linh, TP. Hà Nội phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC tại khóa huấn luyện

Sau khi hoàn thành học lý thuyết, các thành viên đội PCCC Vnsteel Thăng Long được tham gia thực hành những kỹ năng như: cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy, triển khai đội hình chữa cháy, thực hành phương án chữa cháy, cứu người, cứu tài sản với sự hỗ trợ hướng dẫn của cán bộ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an Huyện Mê Linh.

Kết thúc khóa huấn luyện, toàn bộ các đội viên PCCC Vnsteel Thăng Long đã nắm rõ những kiến thức cơ bản về PCCC, hiểu rõ và chấp hành các quy định của pháp luật về công tác PCCC & CNCH; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của bản thân cũng như nắm vững những kiến thức cơ bản để thực hiện tốt công tác PCCC tại cơ sở; sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy, nổ, không để cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra tại khu vực quản lý của Công ty; sẵn sàng tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn khi có huy động.

Bên cạnh việc làm tốt công tác huấn luyện, nâng cao năng lực hoạt động của thành viên đội PCCC cơ sở, các trang thiết bị phục vụ công tác PCCC & CNCH luôn đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật, số lượng và chủng loại. Đặc biệt các hoạt động PCCC & CNCH của Vnsteel Thăng Long luôn được Lãnh đạo Công ty quan tâm và coi đó là nhiệm vụ gắn liền với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trong những năm qua Vnsteel Thăng Long không để xảy ra mất an toàn về cháy nổ, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Một số hình ảnh tại khóa huấn luyện:

 

 

 

 

Thế Phiệt

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo